2024-04-03 11:49:00

Cen Land sẵn sàng bứt tốc cho chu kỳ bất động sản mới

Thị trường bất động sản bước vào giai đoạn phục hồi, Công ty Cổ phần Bất động sản Thế Kỷ (Cen Land, mã CRE) đã có những bước tạo đà mạnh mẽ, tạo bệ phóng vững chắc cho giai đoạn tiếp theo.

Thị trường BĐS ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực

Bước vào năm 2024, thị trường BĐS đã vượt qua được giai đoạn khó khăn nhất. Số liệu báo cáo nghiên cứu thị trường từ trang thông tin batdongsan.com.vn, trong tháng 1/2024 lượng người tìm kiếm nhà đất trên phạm vi cả nước đã tăng 66% so với cùng kỳ năm 2023, tương tự số lượng sản phẩm BĐS được đăng tin rao bán cũng tăng 52%. Trong đó, 2 thị trường chủ lực là Hà Nội, TP Hồ Chí Minh vẫn dẫn đầu cả nước về lượng người tìm kiếm mua BĐS, tập trung chủ yếu vào 2 dòng sản phẩm là chung cư và đất nền.

 

Sau khoảng 1 năm, những cơ chế, chính sách nhằm “giải cứu” thị trường BĐS đã bắt đầu phát huy hiệu quả hơn trong thực tế. Hơn nữa các dự án luật sửa đổi, bổ sung liên quan chặt chẽ đến thị trường BĐS đã chính thức được Quốc hội thông qua, tạo tâm lý ổn định hơn cho người dân, nhà đầu tư. Chỉ số tâm lý thị trường tăng lên là do mức độ hài lòng đã được cải thiện rõ rệt, cùng với việc lãi suất ngân hàng duy trì ổn định ở mức thấp hơn trước đây, là tín hiệu tích cực đối với thị trường trong năm 2024. 

 

Những dấu hiệu tích cực này là tín hiệu rõ ràng về thời điểm vàng chiếm lĩnh thị trường bất động sản. mở ra cơ hội cho các đơn vị có uy tín và tiềm lực thống trị và định hình thị trường theo hướng tích cực. Tuy nhiên, đi cùng cơ hội là sự cạnh tranh khốc liệt từ các đối thủ, đòi hỏi các nhà đầu tư và doanh nghiệp cần phải có một chiến lược rõ ràng và linh hoạt. Đây là thời điểm đòi hỏi sự đầu tư thông minh, quyết đoán, khả năng thích ứng nhanh chóng với biến đổi của thị trường.

 

Cen Land – Linh hoạt thích ứng

Với hơn 21 năm hoạt động trên thị trường bất động sản, Cen Land đã khẳng định sứ mệnh "Giải quyết nỗi đau của xã hội" là tôn chỉ cốt lõi. Tiếp tục đi theo đuổi mục tiêu, Cen Land liên tục hợp tác với các chủ đầu tư để định hình những hướng đi mới, đưa ra thị trường những sản phẩm bất động sản phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng, làm sống lại những khu nghỉ dưỡng. Trải qua nhiều giai đoạn sóng gió, Cen Land không ngừng chứng minh giá trị, mang lại lợi ích cho cộng đồng và xã hội.

 

Doanh thu thuần của Cen Land trong năm 2023 đã đạt 932 tỷ đồng, với lợi nhuận sau thuế đạt 2,5 tỷ đồng. Mặc dù các chỉ số ở mức  khiêm tốn, nhưng thể hiện rõ ràng sự nỗ lực và quyết tâm vượt qua khó khăn của doanh nghiệp

 

Đứng trước chu kỳ mới của thị trường, Cen Land đã chuẩn bị nội lực mạnh mẽ, sẵn sàng bước tiến vượt bậc. Nắm giữ một nguồn hàng đa dạng từ chung cư, đất nền cho đến biệt thự, tại các thị trường trọng điểm như Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng và Hồ Chí Minh, Cen Land tự tin đáp ứng mọi nhu cầu đa dạng của thị trường.

 

Với thế mạnh vốn có, đầu năm 2024, Cen Land đã ghi dấu bằng thành công của loạt dự án như Endless Skyline West Lake, The Wisteria của Hinode Royal Park,... Những kết quả giao dịch “khủng” minh chứng cho khả năng thích ứng linh hoạt và linh hoạt trong mọi khó khăn. Đặc biệt, việc trở lại đường đua với dự án Vin Vũ Yên, số lượng giao dịch đạt đỉnh chỉ sau vài giờ mở bán, một lần nữa khẳng định sức mạnh và uy tín của Cen Land trên thị trường bất động sản.

 

Sự tăng trưởng ấn tượng quý đầu năm thể hiện tiềm năng phát triển của doanh nghiệp. Với sự tăng nhanh gấp rưỡi so với cùng kỳ năm trước, vượt qua ngưỡng 60% tổng lượng giao dịch của cả năm 2023. Điều này đánh dấu tín hiệu khởi sắc của thị trường và sự khởi đầu thuận lợi cho kết quả kinh doanh thuận lợi trong năm 2024 của CRE. 

 

Giai đoạn sắp tới, dự báo thị trường bất động sản sẽ chứng kiến những biến động và phát triển đáng kể. Cen Land, với sứ mệnh và kinh nghiệm của mình trong lĩnh vực này, cam kết đem đến nhiều giải pháp và cơ hội mới cho thị trường.