2023-11-13 07:58:00

Gia nhập thị trường nhân lực toàn cầu thông qua mô hình Du học kép

Luôn nỗ lực góp phần nâng cao vị thế nhân lực Việt, Cen Academy dành nhiều nguồn lực nhằm nâng cao chất lượng học viên và mở rộng quy mô đào tạo chương trình Du học kép.

Dự kiến ngày 29/11/2023, Cen Academy sẽ khai trương Cen Global Academy tại TP. HCM với kỳ vọng trở thành địa chỉ tin cậy cho các bạn trẻ khắp cả nước thực hiện ước mơ Du học kép tại Đức. 

 

Hiện tại, Cen Global Academy đang có chương trình ưu đãi hấp dẫn với 100 suất học bổng toàn phần dành cho các học viên xuất sắc, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của Cen Academy.

 

 

Du học kép: Cơ hội làm việc tại nước ngoài thông qua con đường đào tạo

 

Trong nền kinh tế toàn cầu hóa, đặc biệt sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, nhiều quốc gia đang phải đối mặt với một trong những thách thức lớn nhất của thế kỷ 21 là thiếu hụt lao động lành nghề. Điển hình tại CHLB Đức, tình trạng khan hiếm lao động có tay nghề cao đã tăng lên mức kỷ lục, buộc Quốc hội Đức vào tháng 6/2023 vừa qua đã thông qua luật nhập cư mới để hút nguồn nhân lực chất lượng cao. 

 

Mặt khác, Đức còn thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao thông qua mô hình Đào tạo kép. Chương trình bao gồm 20 - 30% thời gian học lý thuyết tại trường, được miễn 100% học phí và 70-80% thời gian thực hành tại doanh nghiệp, được trả lương. Chương trình này là niềm tự hào, được đánh giá là “chìa khóa vàng” cung cấp nhân lực chất lượng cao tại Đức. 

 

 

Luật nhập cư mới và chương trình đào tạo kép sẽ mở rộng cánh cửa

cho người lao động có tay nghề gia nhập thị trường Đức. (Ảnh minh họa: REUTERS)

 

Đào tạo kép giúp người học có được kiến thức, kỹ năng, năng lực thực hành và kinh nghiệm nghề đáp ứng yêu cầu của một công việc cụ thể. Mô hình này cần sự phối hợp chặt chẽ giữa doanh nghiệp và trường học, hai bên cùng chịu trách nhiệm về toàn bộ hoạt động trong quá trình đào tạo. 

 

Nội dung đào tạo tại trường và doanh nghiệp gắn chặt và bổ sung cho nhau một cách logic, đồng bộ. Trọng tâm nội dung dạy ở trường là lý thuyết chuyên môn nghề và kỹ năng cơ bản thì tại doanh nghiệp chủ yếu là kỹ năng thực hành, sản xuất, học viên được tham gia làm trong dây chuyền sản xuất, kinh doanh, dịch vụ hoặc các trung tâm đào tạo chung của doanh nghiệp.

 

Với mô hình đào tạo này, chưa bao giờ cánh cửa gia nhập thị trường nhân lực toàn cầu cho thanh niên Việt Nam lại rộng mở đến thế. Công dân Việt Nam trong độ tuổi từ 18-35, đã tốt nghiệp THPT đang sở hữu cơ hội có 1-0-2 để bước chân vào môi trường học tập và làm việc hàng đầu thế giới. 

 

Tuy nhiên, đi cùng cơ hội là thách thức về việc đảm bảo khả năng ngoại ngữ, trình độ chuyên môn và văn hóa kỷ luật của hệ thống nhân lực Việt Nam. Bởi hạn chế lớn nhất của lao động nước ta khi làm việc tại thị trường nước ngoài là vấn đề giao tiếp với người bản địa, kỹ năng mềm và khả năng làm việc thực tế. 

 

Chất lượng nguồn nhân lực là giá trị cốt lõi

 

Hiểu rõ nhu cầu và sự khắt khe của thị trường Đức, khi triển khai lĩnh vực Du học kép, Cen Academy luôn xác định tập trung tối đa nguồn lực vào việc xây dựng chương trình đào tạo và đảm bảo chất lượng học viên. 

 

Tại Cen Global Academy, học viên được hoàn thiện đầy đủ ngoại ngữ, kỹ năng sống, văn hóa quốc gia, sự kỷ luật và tinh thần trách nhiệm. Bên cạnh đó, học viên cũng có môi trường để rèn luyện thể chất, giao lưu văn hóa nghệ thuật, hội nhập nền văn hóa Đức. 

 

Cen Global Academy triển khai chương trình đào tạo theo mô hình Work-based learning – mô phỏng làm việc thực tế, học viên sẽ trải qua 4 giai đoạn: Nhận thức về bản thân và các lĩnh vực nghề nghiệp; Tìm hiểu định hướng về lộ trình nghề nghiệp; Học qua công việc – Chuẩn bị hành trang; Học để phục vụ công việc – Kiến tập, thực tập. Đây là mô hình học được xây dựng dựa trên xu thế đào tạo trên thế giới, nhằm đáp ứng nhu cầu toàn cầu hóa, giúp học viên tự tin bước chân vào quá trình Du học kép. 

 

 

Học viên Cen Global Academy gặp gỡ, trao đổi và phỏng vấn 1:1

với các đại diện doanh nghiệp Đức. (Ảnh: Cen Global Academy)

 

Không đóng khung chương trình học tại trung tâm, Cen Global Academy còn tổ chức cho học viên được gặp gỡ và phỏng vấn trực tiếp với doanh nghiệp Đức để học viên tiếp cận với môi trường làm việc thực tế sau này. Đặc biệt, Cen Global Academy còn sở hữu chương trình huấn luyện phỏng vấn độc quyền, định hướng nghề nghiệp 1:1 theo đúng khả năng và nhu cầu của học viên theo từng ngành nghề cụ thể.

 

Nhờ vậy, học viên có lợi thế cạnh tranh sau khi đào tạo, không chỉ thành thạo ngoại ngữ mà còn có đầy đủ kỹ năng, sự kỷ luật để sẵn sàng đáp ứng được yêu cầu từ phía doanh nghiệp Đức. Hơn hết, đây là đội ngũ người Việt trẻ sẽ góp phần lớn trong việc nâng cao vị thế nguồn nhân lực, hình ảnh người Việt Nam trên trường quốc tế. 

 

Thông tin về chương trình học bổng và đào tạo Du học kép tại Đức, vui lòng liên hệ:

Cen Global Academy tại TP. HCM

Địa chỉ: Tòa Vivian Park, Lô T5-2, Đường D11B, Khu Công Nghệ Cao, Tăng Nhơn Phú B, Quận 9, TP. Hồ Chí Minh 

Hotline: 0903 360 481

Website: https://www.duhockep.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/duhockeptaiDuc.CenGlobalAcademy 

Landingpage: https://duhockep.vn/dhk-0dong-hcm

Tiktok: https://www.tiktok.com/@duhockeptaiduc.cen