2024-03-22 16:55:51

Cen Land (CRE) khẳng định niềm tin với nhà đầu tư và đối tác

Những ngày gần đây, một số thông tin chưa chính xác về trách nhiệm tài chính của Cen Land trong việc phát hành trái phiếu và đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động đã và đang gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới hình ảnh và uy tín của Cen Land, gây hoang mang cho các nhà đầu tư và đội ngũ cán bộ, nhân viên làm việc tại Công ty.

Công ty Cổ phần Bất động sản Thế kỷ (Cen Land, đăng ký mã giao dịch CRE trên sàn HoSE) là một trong những đơn vị kinh doanh có uy tín hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản. Lịch sử hoạt động cho thấy, Cen Land đã, đang và luôn nghiêm chỉnh chấp hành các trách nhiệm đối với cơ quan nhà nước, các tổ chức xã hội, các nhà đầu tư và người lao động. Tuy nhiên, thời gian gần đây xuất hiện nhiều luồng thông tin tiêu cực, chưa được kiểm chứng liên quan đến các gói trái nhiếu doanh nghiệp đã phát hành và bảo hiểm xã hội của đơn vị. Đây là những thông tin chưa chính xác, có động cơ điều hướng sai niềm tin của dư luận, gây ảnh hưởng tiêu cực tới tâm lý, dẫn tới hệ quả và rủi ro tiềm ẩm tới hoạt động kinh doanh, đầu tư và mối quan hệ của Cen Land với các đối tác, khách hàng. 

 

Đối mặt với những biến động của thị trường gây ảnh hưởng không nhỏ tới nguồn thu của doanh nghiệp nhưng Cen Land vẫn luôn nỗ lực thu xếp nguồn thanh toán lãi đến hạn cho nhà đầu tư. Điều này một lần nữa khẳng định Cen Land luôn đặt uy tín của doanh nghiệp lên hàng đầu, luôn quan tâm và ưu tiên tối đa quyền lợi của các nhà đầu tư trái phiếu. Tính đến hết ngày 29/02/2024, Cen Land đã thanh toán đầy đủ các khoản tiền lãi trái phiếu đến hạn là 25.921.071.168 VND. Việc thanh toán này đảm bảo phù hợp với các kỳ hạn thanh toán trong hồ sơ phát hành trái phiếu đã công bố và các thỏa thuận tiến độ thanh toán lãi giữa Cen Land và các trái chủ tại kỳ thanh toán gần nhất. Đối với số tiền lãi này, Cen Land cũng đã tuân thủ nghiêm chỉnh nghĩa vụ báo cáo định kỳ về tình hình thanh toán gốc, lãi trái phiếu theo yêu cầu của Sở Giao dịch chứng khoản Hà Nội, đảm bảo phù hợp với quy định về công bố thông tin của Chính phủ.

 

Hơn 20 năm xây phát triển, Cen Land luôn giữ vững tinh thần thượng tôn pháp luật, đặt quyền lợi của khách hàng, nhà đầu tư và cán bộ nhân viên công ty lên hàng đầu

 

Đối với việc hoàn thành nghĩa vụ Bảo hiểm xã hội (BHXH), Ban Lãnh đạo Công ty luôn nhận thức rõ về trách nhiệm và vai trò quan trọng của doanh nghiệp trong việc đóng bảo hiểm xã hội và đảm bảo quyền lợi cho người lao động. Chúng tôi tin rằng, bên cạnh việc phát triển kinh doanh và tạo ra lợi nhuận, sự phát triển bền vững của một tổ chức còn phụ thuộc mạnh mẽ vào việc thúc đẩy phúc lợi và đảm bảo quyền lợi cho nhân viên.

Việc chậm đóng BHXH trong một thời gian ngắn xuất phát từ nhiều lý do như: Thời điểm chốt số liệu bảo hiểm trùng thời điểm nghỉ lễ Tết Nguyên đán 2024; công tác điều chỉnh, cơ cấu lại đội ngũ nhân sự gây ảnh hưởng tới tiến độ đối chiếu thống kê. Do đó, việc dựa vào các yếu tố khách quan để đánh giá sức khỏe tài chính cũng như thái độ chấp hành pháp luật của doanh nghiệp như một số bài báo đã đưa tin là chưa chính xác.

Một lần nữa, Cen Land khẳng định, với nền tảng hoạt động và phát triển vững chắc cùng bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản, Cen Land luôn trung thành với tôn chỉ hoạt động vì lợi ích cao nhất của khách hàng, nhà đầu tư và người lao động. Lấy việc xây dựng và duy trì uy tín thương hiệu làm kim chỉ nam, Cen Land cam kết minh bạch trong mọi hoạt động, đặt niềm tin của khách hàng và nhà đầu tư làm giá trị cốt lõi và nền tảng để phát triển. 

Cen Land xin chân thành cảm ơn các cơ quan báo chí đã luôn ủng hộ và đồng hành cùng đơn vị trong các hoạt động kinh doanh, xã hội và cộng đồng. Mọi thông tin liên quan, anh chị vui lòng liên hệ website CenLand.vn hoặc tổng đài: 1900 6088 để được giải đáp.