2024-04-09 08:00:00

Cen Land đặt mục tiêu doanh thu 3.250 tỷ đồng năm 2024

Tận dụng cơ hội thị trường bất động bước vào pha hồi phục giữa năm 2024, Công ty Cổ phần Bất động sản Thế Kỷ (Cen Land, mã CRE) bước vào nhịp tăng trưởng mới với mục tiêu doanh thu 3.250 tỷ đồng.

Điểm sáng thị trường bất động sản

Theo đại diện ban lãnh đạo Cen Land, năm 2023, Cen Land không thể tránh khỏi những tác động của thị trường bất động sản. Trong bối cảnh đó, doanh nghiệp xoay chuyển tình thế, tìm kiếm những hướng đi mới phù hợp, đa dạng hóa hệ sinh thái, tạo cơ sở cho sự phát triển bền vững. Năm 2024, Cen Land kỳ vọng thị trường bất động sản có những chuyển biến tích cực sau khi những cơ chế, chính sách về pháp lý và vốn được tháo gỡ. 

 

Ngay từ đầu năm, ba luật liên quan đến bất động sản vừa được thông qua là Luật Đất đai (sửa đổi), Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) và Luật Nhà ở (sửa đổi) với những thay đổi, đánh dấu bước chuyển biến lớn hướng thị trường đến chu kỳ phát triển bền vững.

 

Ba luật liên quan đến bất động sản được thông qua đánh dấu bước chuyển biến lớn trên thị trường.

 

Triển vọng thị trường bất động sản tươi sáng hơn khi có một lượng lớn nguồn vốn từ các nhà đầu tư nước ngoài dự kiến đổ về. Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, năm 2023, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ hai trong thu hút FDI với tổng vốn đầu tư gần 4,67 tỷ USD, tăng 4,8% so với cùng kỳ. Thị trường bất động sản Việt Nam vẫn nhiều tiềm năng đối với các nhà đầu tư nước ngoài.

 

Cùng với đó, đầu tư công trong năm nay dự kiến sẽ được đẩy nhanh tiến độ. Nhiều dự án trọng điểm đang được triển khai như Vành đai 4 Thủ đô, vành đai 3 TP. HCM, Cao tốc Bắc - Nam, Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, Sân bay Long Thành… Sau giai đoạn tích luỹ và bối cảnh thuận lợi hơn nên tính lan toả của đầu tư công sẽ mạnh hơn, nhất là đối với lĩnh vực bất động sản.

 

Trong khi đó, lãi suất cho vay giảm, nhu cầu về nhà ở cũng như đầu tư vẫn khá cao bởi khả năng sinh lời của bất động sản. Theo báo cáo của Viện Nghiên cứu Bất động sản (Hiệp hội Bất động sản Việt Nam), trong 2 năm trở lại đây, dù đối diện với nhiều thách thức nhưng bất động sản vẫn là kênh đầu tư có hiệu quả cao nhất với lợi suất lên đến 14%, cao hơn nhiều so với các kênh đầu tư truyền thống như trái phiếu (8.5%), vàng (7.36%) và gửi tiết kiệm (6%).

 

Đứng trước cơ hội và thách thức, Cen Land đề ra mục tiêu doanh thu thuần từ hoạt động bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt 3.250 tỷ đồng, và lợi nhuận sau thuế 220 tỷ đồng.

 

Trong đó, doanh thu môi giới bất động sản đạt 1.000 tỷ đồng, tăng 205% so với năm 2023; doanh thu chuyển nhượng bất động sản đạt 2.000 tỷ đồng, tăng 308% so với năm 2023; doanh thu cho thuê văn phòng, và doanh thu hoạt động khác đạt 250 tỷ đồng, tăng 116% so với năm 2023.

 

Hướng phát triển bền vững

 

Trải qua hơn 21 năm với nhiều giai đoạn khó khăn của thị trường bất động sản, ban lãnh đạo Cen Land kiên định mục tiêu mảng kinh doanh cốt lõi là bất động sản. 

 

Trong năm nay, Cen Land tiếp tục mở rộng, củng cố và phát triển đáp ứng nhu cầu phục hồi của thị trường bất động sản. Với bộ máy quản lý, Cen Land thường xuyên đánh giá và theo sát diễn biến của thị trường để có phương án mở rộng và tái cấu trúc bộ máy kinh doanh theo hướng tinh gọn, hiệu quả và linh hoạt đáp ứng nhu cầu phục hồi của thị trường.

 

Cen Land đã có phương án mở rộng và tái cấu trúc bộ máy kinh doanh theo hướng tinh gọn, hiệu quả và linh hoạt đáp ứng nhu cầu phục hồi của thị trường.

 

Đồng thời, Cen Land triển khai các giải pháp, dịch vụ nhằm gia tăng giá trị bất động sản cho khách hàng mua nhà như hỗ trợ khách hàng cho thuê lại, sang nhượng và quản lý bất động sản giúp gia tăng lợi nhuận cho khách hàng.

 

Ngoài ra, Cen Land mở rộng hợp tác và phát triển mô hình bất động sản điều dưỡng với các đối tác nước ngoài có kinh nghiệm. Bên cạnh bất động sản, Cen land nghiên cứu, tìm kiếm các cơ hội kinh doanh mới và mở rộng hợp tác quốc tế với các đối tác lớn trên thế giới giúp Cen Land vươn mạnh ra thị trường quốc tế. 

 

Trong thời gian tới, nhiệm vụ quan trọng ban lãnh đạo Cen Land đặt ra là mở rộng hệ sinh thái xoay quanh nền tảng cốt lõi dịch vụ bất động sản với mục tiêu phát triển các dịch vụ phù hợp với xu thế của thị trường. Sử dụng và làm gia tăng giá trị của các bất động sản và tăng tính thanh khoản cho thị trường bằng việc triển khai các mô hình kinh doanh mới trong lĩnh vực dịch vụ đào tạo, trải nghiệm và hướng nghiệp, du học nghề, dịch vụ điều dưỡng chất lượng cao,…

 

Trong lĩnh vực giáo dục, Cen land tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục đào tạo nghề và cung ứng nhân lực cho thị trường lao động nước ngoài, tập trung mạnh vào thị trường Đức và tìm kiếm mở rộng thêm các thị trường mới tại Nhật Bản, Australia, Canada… Cen Land hướng tới mô hình đào tạo khép kín ngay từ trong nước “Học viên - Nhà trường - Doanh nghiệp - Xã hội”. 

 

Theo thông tin mới công bố, Cen Land sẽ họp Đại hội đồng cổ đông thường niên vào ngày 25/4.