2018-12-18 06:00:00

One 18: Mở rộng không gian sống của người dân phố Cổ

Hà Nội 36 phố phường đã và đang trở thành một dấu ấn riêng của người Hà Nội. Dù thời gian đã phủ lên những dãy phố cũ, từng mái nhà rêu phong nhưng với người Hà Nội, phố Cổ vẫn là một món quà vô giá mang những giá trị văn hóa của vùng đất kinh kỳ ngàn năm văn hiến.

 

Phố Cổ - nét đẹp kinh kỳ

Khu phố Cổ xưa kia nằm ở phía đông ngoại thành Thăng Long. Nay thuộc địa phận của quận Hoàn Kiếm với hơn 76 tuyến phố thuộc 10 phường, bao gồm phường Hàng Đào, Hàng Bạc, Hàng Buồm, Hàng Bồ, Hàng Bông, Hàng Gai, Hàng Mã, Đồng Xuân, Cửa Đông và Lý Thái Tổ.

Phố Cổ Hà Nội đặc trưng lối kiến trúc cổ điển với những ngôi nhà có dạng nhà ống nhỏ nhắn, mái ngói nghiêng, màu sơn bạc.

 cenland one 18 long biên

Phố Cổ Hà Nội, một góc nhìn hoài niệm (Ảnh: internet)

Người Hà Nội sống nhiều đời ở phố Cổ, đó là một nét rất riêng của Thủ đô. Tuy nhiên, sau một thời gian dài phát triển, số lượng dân cư nơi đây tăng đột biến. Theo kết quả của Cục Thống kê Hà Nội, mật độ dân số tĩnh tại đây năm 2017 là 800 - 1.200 người/ha, diện tích sử đụng đất trung bình là 4 - 6 m2/người, có phường chỉ đạt 2 m2/người. Đó là chưa tính đến mật độ cư trú của lượng dân cư lao động, buôn bán, hàng rong, khách du lịch… dân cư đang tập trung tại phố Cổ.

Màu thời gian phủ mờ, tại nhiều dãy phố như Hàng Khoai, Hàng Chuối, Hàng Mã… những ngôi nhà chưa đầy 30m2 đang dần xuống cấp. Trước hiện trạng này, UBND thành phố Hà Nội đã đưa ra nhiều chính sách để điều chỉnh, mở rộng không gian sống cho người phố Cổ.

Song, với thói quen và văn hóa sống đặc trưng, trong khi các khu đô thị mới quá xa hoặc không có điểm chung về văn hóa, người dân nơi đây “ngại” chuyển sang nơi ở mới dù luôn mong muốn được mở rộng không gian sống. Điều này gây ra hiện tượng thừa cung tại các khu đô thị quanh phố Cổ, nhưng lượng dân cư tại 36 phố phường lại tăng lên đột biến.

Ngay lúc này, việc xuất hiện dự án có vị trí “vàng”, nằm cận kề khu vực phố Cổ, được nhiều khách hàng quan tâm.

Một bước tới phố Cổ…

One 18 nằm về phía Đông của Thủ đô, trên mảnh đất vàng cuối cùng của phố cổ Ngọc Lâm, quận Long Biên. Từ dự án, cư dân có thể ngay lập tức di chuyển sang phố Cổ qua cầu Chương Dương, Long Biên. Người dân nơi đây vẫn ví von rằng, nếu cây cầu Long Biên cũ là chứng tích cho một Hà Nội xưa, thì cầu Chương Dương chính là cầu nối từ phố Cổ sang một Hà Nội mới hiện đại. Bởi vậy, không khó hiểu khi có nhu cầu nâng tầm không gian sống, người phố Cổ hướng sự quan tâm về dự án One 18.

 cenland one 18 long biên

Khách hàng chỉ cần đóng 30% giá trị căn hộ, sở hữu căn hộ One 18 ở ngay trước Tết Nguyên đán 2019

Theo chia sẻ của đại diện Chủ đầu tư, an cư tại One 18, cư dân vừa có thể kinh doanh, buôn bán và giữ trọn nét văn hóa người Hà Nội nhưng vẫn được tận hưởng không gian sống mới, rộng và thoáng với tầm nhìn ra sông Hồng, hồ Cầu Tình, hồ Tai Trâu ...

Bằng kinh nghiệm của một nhà thầu có tiếng tại Hà Nội, cùng tâm huyết mong muốn kiến tạo dự án đáng sống tại Long Biên, chủ đầu tư IDB Việt Nam cùng các đối tác chiến lược như: Đơn vị thiết kế RFR Việt Nam và Elithis (Cộng hòa Pháp); Đơn vị thi công VIETTRUCS Construction; Đơn vị phân phối độc quyền – Cen Land; Ngân hàng bảo trợ tài chính – SHB,… đã xây dựng dự án One 18 với nhiều ưu điểm nổi bật.

Hơn 200 căn hộ tại đây đều có thiết kế như căn góc, không có cột, trụ, không góc tù, góc nhọn, không có diện tích dư thừa; Mỗi căn đều có 3 mặt thoáng nhằm cực đại nguồn ánh sáng tự nhiên, tạo đối lưu không khí, cảnh quan thẩm mỹ và không gian sống.

Ngoài phần diện tích để xây dựng căn hộ, chủ đầu tư còn thiết kế 2 tầng thương mại và dịch vụ với đầy đủ các hệ thống tiện ích đẳng cấp phục vụ cư dân như: vườn đứng thiết kế theo công nghệ Israel, khu giáo dục, khu thể thao, khu chăm sóc sức khoẻ, khu vui chơi giải trí, hệ thống cửa hàng đa dạng, khu mua sắm sầm uất,…

Hiện, các căn hộ One 18 đã hoàn thành phần thô, sẵn sàng bàn giao cho khách hàng vào tháng 1/2019. Để sở hữu căn hộ dự án, khách hàng chỉ cần thanh toán 30% giá trị căn hộ, nhận nhà vào ở ngay trước Tết, phần còn lại sẽ được ngân hàng SHB hỗ trợ, ân hạn nợ gốc 24 tháng. Nếu không có nhu cầu sử dụng đòn bẩy tài chính, người mua sẽ được chiết khấu 10% giá trị căn hộ.

Các căn hộ One 18 đang được phân phối độc quyền bởi Cen Land. Chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Cổ phần Bất động sản Thế Kỷ - Cen Land

Hotline: 0868854986

Website: https://cenhomes.vn/portfolio/one-18/