2019-04-01 03:00:00

Cen Land: Chuyên nghiệp hóa đội ngũ môi giới bất động sản trong thời đại công nghệ

Cen Land nhận định Đội ngũ môi giới chuyên nghiệp được đào tạo bài bản sẽ là yếu tố quan trọng tạo nên thị trường bất động sản minh bạch và phát triển, làm nền tảng áp dụng công nghệ vào các giao dịch.

 

 Nhân viên môi giới – cầu nối quan trọng của thị trường bất động sản

Sau khi được pháp luật công nhận năm 2006, môi giới bất động sản trở thành loại hình dịch vụ chính thức trên thị trường bất động sản, là cầu nối giữa nhà đầu tư, chủ dự án với người có nhu cầu giao dịch bất động sản. Qua thời gian, lực lượng này trở thành một phần quan trọng, là nhân tố chính tạo thanh khoản cho thị trường bất động sản.

Cenland chuyen nghiep hoa moi gioi

Đội ngũ môi giới BĐS chính là cầu nối giữa chủ đầu tư và khách hàng

Theo thống kê của của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS), lực lượng môi giới bất động sản Việt Nam hiện đạt đến 200.000 người hoạt động trong các công ty môi giới, sàn giao dịch hoặc độc lập. Các nhà môi giới chủ yếu tập trung ở hai trung tâm lớn là Hà Nội và TP.HCM. Trong đó, Hà Nội có trên 70.000 người, TP.HCM trên 90.000 người. Trong số này, có 50% nhà môi giới chuyên nghiệp, hoạt động thường xuyên tại các sàn trên thị trường. Phần còn lại đa số là nghiệp dư, trong đó có những người “tay ngang” chuyển nghề khi thị trường bất động sản tăng nóng, không được đào tạo, không được kiểm soát và tiềm ẩn nhiều rủi ro cho người mua và bán.

Sự phát triển nhanh của lĩnh vực môi giới bất động sản đặt ra những yêu cầu cấp thiết trong việc chuẩn hóa và nâng cao tính chuyên nghiệp của hoạt động này. Các văn bản pháp luật như luật Kinh doanh bất động sản 2014 và Thông tư 11 đưa ra những yêu cầu chặt chẽ với nghề môi giới, tương tự ở các lĩnh vực tài chính khác.

Các nhà môi giới khi tham gia thị trường bất động sản cần có chứng chỉ hành nghề, có kiến thức chuyên môn và các kỹ năng, tiêu chuẩn nhất định. Đây cũng là yếu tố tạo nên sự khác biệt giữa các nhà môi giới chuyên nghiệp và nghiệp dư. Một môi giới đúng nghĩa cần có đủ khả năng tư vấn toàn diện và đáng tin cậy cho nhu cầu của từng khách hàng.

Khởi tạo thị trường minh bạch, an toàn cho người giao dịch bất động sản

Trong bối cảnh ứng dụng công nghệ vào hoạt động bất động sản đang trở thành xu hướng của các doanh nghiệp, sự quan trọng của việc đào tạo và kiểm soát lực lượng môi giới chuyên nghiệp càng cần thiết hơn nhằm đảm bảo tính minh bạch, trung thực của thị trường, bên cạnh sự cạnh tranh trong hoạt động môi giới.

Cenland chuyen nghiep hoa moi gioi

Hệ thống đại lý ủy quyền của Cen Homes được đào tạo chuyên nghiệp, chuẩn Singapore

Đơn cử như trường hợp của Công ty cổ phần Bất động sản Thế Kỷ (Cen Land), doanh nghiệp này tới đây sẽ ra mắt CenHomes.vn – website giao dịch bất động sản trực tuyến ứng dụng những công nghệ của cuộc cách mạng 4.0 (big data, AI, thực tế ảo…). Mục tiêu của Cen Homes sẽ trở thành một “bách khoa toàn thư bất động sản” cho thị trường mua bán nhà đất, nơi các thông tin thị trường được minh bạch, rõ ràng. Điều này đặt ra cho doanh nghiệp bài toán về kiểm soát tính chính xác của bất động sản, mấu chốt là các nhân viên tư vấn (mentor) và đại lý ủy quyền.

Theo đại diện của đơn vị này, chỉ các đại lý ủy quyền và mentor của công ty mới được phép đăng thông tin về bất động sản lên cenhomes.vn và phải đảm bảo, kiểm duyệt bất động sản (nhà lẻ, sản phẩm thứ cấp) độc quyền sau khi ký hợp đồng với người bán. Nhờ đó, nguồn hàng đăng trên website đều được kiểm soát, xác định pháp lý rõ ràng và minh bạch thông tin.

Các môi giới muốn trở thành đại lý ủy quyền của Cen Homes bắt buộc phải có chứng chỉ hành nghề và qua đào tạo chuyên môn. Các cá nhân này phải vượt qua nhiều phần kiểm tra kiến thức về cơ sở pháp luật, thị trường, đầu tư trong ngành bất động sản; Các kiến thức chuyên môn về dịch vụ, quy trình và kỹ năng môi giới. Đồng thời, một điểm quan trọng là nhân viên cần có đạo đức trong nghề nghiệp. Điều này không chỉ giúp Cen Homes kiểm soát được chất lượng của kho bất động sản, đảm bảo nguồn sản phẩm chất lượng, mà còn giúp người bán được sử dụng dịch vụ chuyên nghiệp và sự hỗ trợ chính xác từ các nhân viên trong hệ thống của công ty, tối đa hóa được nhu cầu phù hợp với tình hình thị trường.

Định hướng của Cen Homes không đơn thuần là trung gian giao dịch mà có vai trò chứng thực và đảm bảo quyền lợi cho cả bên mua và bán. Đây cũng là lý do khiến Cen Land liên tục nâng cao chất lượng nhân sự trong hệ thống của Cen Homes. Doanh nghiệp này đã tổ chức nhiều khóa đào tạo chuẩn quốc tế (chứng chỉ IEA Singapore) cấp cho các mentor và đại lý ủy quyền nhằm đảm bảo chất lượng chuyên môn và hỗ trợ đội ngũ này đạt hiệu quả cao trong công việc.  

Trong một thị trường có những luồng thông tin đa chiều với sự tham gia của đa dạng các cá thể, sự hình thành của Cen Homes nói riêng và việc chuyên nghiệp hóa lĩnh vực môi giới sẽ đóng góp quan trọng vào quá trình minh bạch hóa thông tin và sự phát triển của bất động sản Việt Nam.

Bán nhà kiểu mới – tới Cen Homes

Địa chỉ: Số 137 Nguyễn Ngọc Vũ, P.Trung Hòa, Q.Cầu Giấy, TP.Hà Nội

Hotline: 18006268

Email: [email protected]

Website: https://cenhomes.vn/ (link dự án trên cenhomes.vn)