2019-04-08 03:00:00

Các “ông lớn” công nghệ cùng Cen Homes thay đổi cách thức giao dịch bất động sản

Những cái “bắt tay” giữa những tập đoàn công nghệ và doanh nghiệp bất động sản sẽ thay đổi phương thức giao dịch trong thị trường bất động sản tại Việt Nam.

 

Trong 2 năm trở lại đây, những thương vụ hợp tác giữa tập đoàn công nghệ lớn với các doanh nghiệp bất động sản hay dòng vốn đầu tư vào các công ty bất động sản ứng dụng công nghệ đang nở rộ và lan tới Việt Nam. Đơn cử như thương vụ Genesia Ventures (Nhật Bản), Access Venture (Hàn Quốc), Mynavi Corporation (Nhật Bản) và Genesia Ventures (Nhật Bản) rót vốn vào Homedy hay startup Ami được cam kết nhận 9 triệu USD đầu tư cho nền tảng công nghệ IoT…

Gần đây nhất, sự kiện hợp tác giữa website cenhomes.vn của Công ty cổ phần Bất động sản Thế Kỷ (Cen Land) với Viettel và Samsung đang trở thành điểm nhấn của thị trường giao dịch bất động sản Việt Nam trong những tháng đầu năm 2019. 

cenhomes thay doi bds cung cac ong lon

 

 

Viettel và Samsung “bắt tay” cùng Cen Homes thay đổi cách thức giao dịch BĐS

Khác với những thương vụ trước trên thị trường, Viettel và Samsung không rót vốn vào Cen Homes mà cam kết cung cấp các thiết bị và phần mềm cho cho toàn bộ hơn 10.000 đại lý ủy quyền thuộc Cen Homes đánh dấu bước đầu hợp tác của 3 doanh nghiệp.

Cenhomes.vn là trang thương mại điện tử trong lĩnh vực bất động sản tại Việt Nam. Website này cung cấp những dự án, nhà ở riêng lẻ, chung cư từ chủ đầu tư, người bán đã được kiểm duyệt chặt chẽ, chứng thực cơ sở pháp lý bởi các đại lý ủy quyền của công ty. Một điểm nổi bật khác của Cen Homes là tích hợp công nghệ AI và “big data”, giúp tối ưu hóa việc tìm kiếm và tiếp cận thị trường của khách hàng. Mức thị giá bất động sản tại mỗi khu vực sẽ được công khai và hiển thị trên trang cho tất cả người mua và người bán, tạo nên một nguồn cung cấp thông tin minh bạch. Nói cách khác, Cen Homes đóng vai trò “bộ lọc” cho người có nhu cầu, giải quyết 2 vấn đề khó nhất là định giá và tính pháp lý.  

Bên cạnh đó, khách hàng sẽ được cung cấp toàn bộ các thông tin, hình ảnh liên quan đến khu vực, vị trí, tuyến giao thông lân cận nhờ ứng dụng VR, bản đồ vệ tinh. Việc giao dịch cũng có thể được thực hiện trực tuyến ngay tại website qua công nghệ thanh toán trực tuyến, vay tài chính trực tuyến được tích hợp.

Viettel và Samsung mong muốn cùng Cen Homes giúp thị trường BĐS trở nên lành mạnh hơn…

Với vai trò là đơn vị tiên phong trong việc tạo một thị trường bất động sản trực tuyến minh bạch, tiện lợi cho cả người mua nhà và người bán nhà, Cen Homes sẽ được Viettel và Samsung hỗ trợ dịch vụ thiết bị, giải pháp công nghệ, đồng hành trong những bước phát triển tiếp theo.

Chia sẻ bên lề buổi ký kết hợp tác, đại diện Samsung, ông Nguyễn Sơn Trường nhận định hướng đi của Cen Homes là xu thế tất yếu trong giao dịch bất động sản, đóng góp quan trọng trong quá trình minh bạch hóa và phát triển của thị trường Việt Nam. Cách làm này sẽ giải quyết được các vấn đề tồn đọng trong môi giới bất động sản truyền thống như gọi điện, làm phiền khách hàng, thiếu hụt thông tin…

cenhomes thay doi bds cung cac ong lon

 

 

Ông Nguyễn Sơn Trường đại diện của Samsung nhận định Cen Homes là xu thế tất yếu trong giao dịch BĐS

“Sau khi biết tới dự án của Cen Homes, công ty đã quyết định hỗ trợ tối đa cho dự án, giúp thị trường bất động sản trở nên lành mạnh hơn”, ông Sơn Trường chia sẻ.

Ông Phạm Thanh Hưng, Phó Chủ tịch HĐQT Cen Group cho biết thời gian đầu cenhomes.vn đặt mục tiêu có 20.000 căn hộ được niêm yết trên website và thu thập số liệu cơ bản về thị giá bất động sản, đồng thời tích hợp công cụ định giá.

Để thực hiện được chỉ tiêu này, Cen Homes có chính sách hỗ trợ tiền cho người bán khi đưa bất động sản lên website. Bên cạnh đó, người có nhu cầu sẽ được các đại lý ủy quyền của Cen Homes tư vấn marketing, hỗ trợ miễn phí trong toàn bộ quá trình niêm yết bất động sản lên cenhomes.vn nhằm tối ưu hóa nhu cầu và bám sát thực tế. Khách hàng sẽ chỉ trả phí sau khi giao dịch thành công.

cenhomes thay doi bds cung cac ong lon

 

 

Ông Ngô Vĩnh Quý đại diện của Viettel mong muốn cùng Cen Homes giải quyết bài toán kết nối cung cầu trên thị trường BĐS

Cùng chung tay với Cen Homes, ông Ngô Vĩnh Quý, đại diện của Viettel từng bày tỏ mong muốn hợp tác sâu hơn với công ty trong việc hỗ trợ dữ liệu và khảo sát khách hàng, nhằm giúp những người thực sự có nhu cầu tiếp cận được với Cen Homes, góp phần giải bài toán kết nối cung cầu trên thị trường bất động sản.

Bên cạnh Samsung và Viettel, Cen Homes đang liên tục tìm kiếm, hợp tác với những đối tác lớn để tiếp tục triển khai mô hình bất động sản trực tuyến, tạo những bước chuyển đầu tiên trong quá trình thay đổi phương thức giao dịch và giải quyết những bất cập của thị trường.

Chủ tịch HĐQT Cen Group, ông Nguyễn Trung Vũ từng chia sẻ “Cen Homes sẽ phát triển lớn hơn để khi mọi người có nhu cầu mua bán bất kỳ loại hình bất động sản nào cũng sẽ tìm đến, phục vụ cho mọi đối tượng bao gồm cả người nước ngoài”.

Cenhomes.vn đang liên tục cập nhật công nghệ, chuẩn bị kho hàng nhà lẻ để có thể chính thức ra mắt khách hàng vào thời gian tới.

 

Bán nhà kiểu mới – tới Cen Homes

Địa chỉ: Số 137 Nguyễn Ngọc Vũ, P.Trung Hòa, Q.Cầu Giấy, TP.Hà Nội

Hotline: 18006268

Email: [email protected]